Ngừng Cấp Visa, Cấm Nhập Cảnh, Trục Xuất Du Học Sinh Tại Mỹ Khi Đăng Ký Học Online Kỳ Mùa Thu 2020 | Trung Tâm Tư Vấn Du Học Uy Tín - OEC Global Education
0966 199 749
  • Bangkok
  • Chiangmai
  • Hồ Chí Minh

Chúng tôi chuyên tư vấn về du học các nước . Du học mỹ, du học canada, du học úc, du học thai lan .... Mọi chi tiết xin liên hệ 0966199749 - 0988636927

Ngừng Cấp Visa, Cấm Nhập Cảnh, Trục Xuất Du Học Sinh Tại Mỹ Khi Đăng Ký Học Online Kỳ Mùa Thu 2020

08/07/2020 Nguyễn Hồng Phúc

Chương trình Sinh viên và Trao đổi Sinh viên (SEVP) Hoa Kỳ đã điều chỉnh chính sách miễn trừ tạm thời đối với các sinh viên không định cư (sinh viên quốc tế) tham gia các lớp học trực tuyến do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19 cho kỳ học mùa thu 2020 vào ngày 6/7 vừa qua. Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ có kế hoạch xuất bản các thủ tục và trách nhiệm trong việc Đăng ký Liên bang dưới dạng quy tắc cuối cùng tạm thời.

Screen Shot 2020 07 08 at 11.03.48

Việc miễn từ tạm thời cho kỳ học mùa thu 2020 như sau:

  1. Sinh viên không định cư F1 và M1 đang theo học các trường triển khai chương trình học trực tuyến (online) hoàn toàn sẽ không thể chọn học khoá học trực tuyến hoàn toàn này và ở lại Hoa Kỳ. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ không cấp thị thực (Visa) cho các sinh viên theo học tại các trường hoặc chương trình hoàn toàn trực tuyến cho kỳ học mùa thu 2020. Bộ phận Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ cũng sẽ không cho phép các sinh viên đã có visa nhập cảnh nếu đăng ký học các chương trình này. Đối với các sinh viên hiện đang ở Hoa Kỳ ghi danh vào các chương trình trực tuyến hoàn toàn sẽ buộc phải về nước hoặc thực hiện các biện pháp khác như chuyển đến 1 trường có giảng dạy trực tiếp để duy trì tình trạng hợp pháp khi muốn ở lại đây.
  2. Sinh viên F1 đang theo học tại các trường triển khai chương trình học bình thường bị ràng buộc bởi các quy định hiện hành của liên bang. Sinh viên F1 đủ điều kiện được phép học tối đa 3 tín chỉ trực tuyến.
  3. Sinh viên F1 đang theo học tại các trường triên khai chương trình học phối hợp – gồm các lớp học trực tiếp và lớp học trực tuyến được phép học nhiều hơn 3 tín chỉ trực tuyến. Tuy nhiên, các trường này phải đăng ký với SEVP, qua văn bản I-20, xác nhận rằng chương trình học không phải hoàn toàn trực tuyến và xác nhận rằng, sinh viên đang chọn mức tối thiểu số lớp/ môn học dạy trực tuyến được cho phép trong giới hạn để đảm bảo chất lượng chương trình học. Việc này sẽ không áp dụng cho sinh viên F1 theo học chương trình Tiếng Anh học thuật và sinh viên M1 học nghề – những chương trình không được phép giảng dạy trực tuyến.

Các trường cần cập nhật thông tin của mình trong hệ thống thông tin Sinh viên và Khách trao đổi (SEVIS) trong vòng 10 ngày kể từ ngày thay đổi nếu họ bắt đầu kỳ mùa thu với các lớp học trực tiếp nhưng sau đó được yêu cầu chuyển sang lớp học trực tuyến, hoặc sinh viên không định cư thay đổi việc lựa chọn lớp học, và kết quả là, kết thúc bằng một lớp học hoàn toàn trực tuyến.

Sinh viên không định cư đang ở tại Hoa Kỳ không được phép chọn các lớp hoàn toàn trực tuyến. Nếu nhận thấy mình trong tình trạng này, sinh viên cần về nước hoặc thực hiện các bước thay thế hợp lý.

quy định mới về học online tại Mỹ cho học sinh F1 và M1

Do dịch bệnh Covid-19, SEVP đã áp dụng việc miễn trừ tạm thời về việc học online cho kỳ mùa xuân và mùa hè. Chính sách đã cho phép sinh viên chọn nhiều hơn số lượng lớp học online được cho phép theo quy định hiện hành của liên bang để duy trì tình trạng hợp pháp trong giai đoạn Covid-19 khẩn cấp vừa qua.

Nguồn: https://www.ice.gov/news/releases/sevp-modifies-temporary-exemptions-nonimmigrant-students-taking-online-courses-during

Bạn Có Thể Thích :
All in one