Mách bạn du học Canada cần gì? | Trung Tâm Tư Vấn Du Học Uy Tín - OEC Global Education
0966 199 749
  • Bangkok
  • Chiangmai
  • Hồ Chí Minh

Chúng tôi chuyên tư vấn về du học các nước . Du học mỹ, du học canada, du học úc, du học thai lan .... Mọi chi tiết xin liên hệ 0966199749 - 0988636927

Mách bạn du học Canada cần gì?

19/03/2018 Van Vo

Nội dung bài viết

Canada là một trong những điểm đến du học hấp dẫn nhất của du học sinh Việt Nam nhờ mức học phí hấp dẫn cùng cơ hội được ở lại làm việc, định cư sau khi tốt nghiệp. Vậy du học Canada cần gì? Sinh viên cần đáp ứng đủ những điều kiện nào để có thể học tập tại đất nước lá phong?

du-hoc-canada-can-gi

Qua bài viết dưới đây, trung tâm tư vấn du học OEC Toàn Cầu (OEC Global Education) xin chia sẻ đến bạn những điều kiện du học Canada thành công.

1. ĐỦ ĐIỀU KIỆN TÀI CHÍNH TRANG TRẢI CHO CUỘC SỐNG DU HỌC 

Để trả lời câu hỏi du học Canada cần gì, đầu tiên phải bàn đến vấn đề tài chính. Việc bạn có đủ tiền để trang trải cho suốt những năm du học tại Canada hay không quyết định rất lớn đến cơ hội đi du học của bạn.

Theo OEC Global Education, chi phí cho cuộc sống ở Canada gồm 2 phần chính: học phí và chi phí sinh hoạt.

du-hoc-canada-can-gi

Về học phí du học Canada:

Vì học phí sẽ thay đổi tùy vào khóa học, bậc học và trường mà bạn chọn nên rất khó để đưa ra con số chính xác. Tuy nhiên học phí du học Canada sẽ rơi vào khoảng 8,500 – 35,000 CAD. Ngoài ra sẽ còn có các khoản chi phí phụ khác mà bạn cần phải nộp khi đi nhập học.

Về chi phí sinh hoạt:

Tương tự học phí, chi phí sinh hoạt thay đổi tùy hình thức chỗ ở mà sinh viên lựa chọn. Các bạn có thể chọn ở nhà thuê để thoải mái hơn hay ở kí túc xá hoặc homestay để tiết kiệm chi phí. Ngoài giờ học, các bạn còn có thể làm thêm để kiếm thêm thu nhập, tuy nhiên, thời gian làm thêm chỉ giới hạn trong vòng 20h/tuần.

Nhìn chung, tổng chi phí du học Canada rơi vào khoảng 20,000 – 30,000 CAD/năm. Nếu bạn có thể chứng mình tài chính của gia đình đủ để trang trải chi phí này trong thời gian học tập (1-5 năm) thì xin chúc mừng, bạn đã đáp ứng được một trong những điều kiện để du học Canada quan trọng nhất.

>> Xem thêm: Tổng quan về chi phí du học canada 2018

2. NẮM TRONG TAY VISA DU HỌC CANADA

Visa là yếu tố quan trọng nhất có thể đưa bạn đến du học Canada. Có thể nói, đó là tấm vé đưa bạn đến chân trời mà mình từng mơ ước. Để quá trình xin visa diễn ra suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị một hồ sơ thật đẹp, đầy đủ và hoàn chỉnh tất cả các loại giấy tờ cần thiết.

du-hoc-canada-can-gi

Một bộ hồ sơ visa du học Canada hoàn chỉnh bao gồm:

  • Lí lịch tư pháp
  • Đơn xin thị thực nhập cảnh du học
  • Thư mời nhập học
  • Bảng điểm và tất cả bằng cấp, giấy khen về thành tích học tập
  • Thư giải trình
  • Các giấy tờ chứng minh tài chính
  • Hộ chiếu
  • Và một số giấy tờ khác như: tờ khai giám hộ, 2 ảnh hồ chiếu…

Một số lưu ý về Giấy tờ chứng minh tài chính:

Như OEC Global Education đã đề cập ở phần 1, tài chính là yếu tố quan trọng quyết định bạn có thể du học Canada hay không. Vì vậy, bạn phải chứng minh bản thân có đủ khả năng tài chính thông qua giấy tờ rõ ràng và đầy đủ, bao gồm:

  • Bằng chứng của một tài khoản ngân hàng đặt tại Canada đứng tên bạn (nếu tiền đã được chuyển sang Canada)
  • Chứng từ, giấy tờ xác minh việc cho vay sinh viên/giáo dục của một tổ chức tài chính
  • Sao kê tài khoản ngân hàng trong 4 tháng
  • Thư của cá nhân/tổ chức cấp tiền cho bạn
  • Giấy tờ chứng minh có học bổng hoặc chương trình giáo dục do Canada tài trợ.

Bạn cần có thời gian để hoàn thiện từng loại giấy tờ để bộ hồ sơ visa có thể hoàn hảo nhất. Đừng ngần ngại liên hệ OEC Global Education nếu gặp bắt cứ khó khăn nào trong quá trình xin visa du học, chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn.

3. ĐÁP ỨNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN VỀ ĐỘ TUỔI VÀ HỌC VẤN 

Để có thể hiện thực hóa ước mơ du học Canada, trước tiên bạn phải đáp ứng đủ điều kiện về độ tuổi và học vấn để được các trường chấp nhận vào học.

du-hoc-canada-can-gi

Cùng tìm hiểu xem sinh viên du học Canada cần gì về độ tuổi và học vấn:

Bậc học Độ tuổi

yêu cầu

Học vấn

yêu cầu

Trình độ

tiếng Anh

Trung học 13-18 Trung bình khá trở lên Yêu cầu khác nhau tùy mỗi trường
Cao đẳng Không dưới 18 Tốt nghiệp THPT IELTS 5.5 trở lên (TOEFL>71)
Đại học Không dưới 18 Tốt nghiệp THPT IELTS 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0) trương đương TOEFL>90
Thạc sĩ Không dưới 18 Tốt nghiệp đại học (GPA tối thiểu 3.0/4.0 tương đương 7.5/10) IELTS trên 6.5
Chứng chỉ sau đại học Không dưới 18 Tốt nghiệp cao đẳng/đại học IELTS 6.0 (không kĩ năng nào dưới 5.5) tương đương TOEFL>90

Tóm lại, để đáp ứng đủ điều kiện du học Canada bạn cần phải có một nền tảng kiến thức căn bản, học lực tốt, một kế hoạch học tập rõ ràng và chứng minh đủ khả năng tài chính có thể chi trả trong suốt thời gian du học tại Canada.

>> Xem thêm: Nên học cao đẳng hay đại học ở Canada?

Với những điều OEC Toàn Cầu (OEC Global Education) đã chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi du học Canada cần gì phải không nào? Chúc bạn có sự chuẩn bị thật tốt để có thể hiện thực hóa ước mơ du học tại đất nước Canada xinh đẹp.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, OEC Global Education hân hạnh là đại diện tuyển sinh chính thức của nhiều trường uy tín tại Canada.

Bạn muốn được tư vấn du học Canada? Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

Bạn Có Thể Thích :
All in one